CÁCH DÙNG LÁ TƯỚNG QUÂN TRỊ ĐAU KHỚP, BONG GÂN

Các bệnh viêm xương khớp, bong gân hiện nay đã trở thành vấn đề y khoa phổ biến ở nước ta. Việc điều trị bệnh thường rất phức tạp và gặp hiều khó khăn vì các thuốc điều trị giảm đau của bệnh xương khớp thường có nhiều tác dụng phụ và giá thành cao. Vì thế nên nhiều người thay việc lựa chọn các biện pháp điều trị trên thì họ lại tìm tới các bài thuốc dân gian ít tốn kém, lại an toàn tới sức khỏe người sử dụng. Và phương pháp phổ biến trong dân gian điều trị bệnh xương khớp chủ yếu không thể không nói tới việc dùng lá tướng quân trị đau khớp, bong gân, hãy tìm hiểu để giảm bệnh xương khớp ngay tại nhà sau đây bạn nhé!!!


Cách dùng lá tướng quân trị đau khớp, bong gân 

Lá tướng quân điều trị bong gân, đau xương khớp


Các thầy thuốc Đông y từ lâu đã biết sử dụng lá tướng quân vào việc điều trị bệnh viêm khớp, đau nhức khớp, hay bong gân do trong lá cây thuốc này có chứa thành phần là các alcoloid, crinamin chúng có tác dụng thông huyết tán ứ, giảm sưng đau xương khớp, ổ khớp, bong gân. Cách dùng vô cùng đơn giản bằng cách sau: Loại thuốc này chỉ được dùng ngoài da chứ tuyệt đối không được uống. Dùng đối với các trường hợp như: bị ngã hay va chạm mạnh, chân tay bị tụ máu, sưng đau, bong gân, lấy lá, rửa sạch, cắt miếng, đập hơi dập, hơ nóng rồi đắp và day nhẹ vào chỗ sưng và băng lại. Ngày làm một lần.


Cây náng hoa trắng cũng có thể phối hợp với nhiều vị thuốc khác theo cách làm sau:

- Lá tướng quân 30 gr, mua thấp 30 gr, dạ cẩm 20 gr. Ba thứ dùng tươi, giã nát đắp.

- Lá tướng quân  30 gr, lá dây đòn gánh 10 gr, lá bạc thau 8 gr. Tất cả dùng tươi, giã nát, thêm ít rượu, đắp bó. Ngày làm một lần.

Đây là cách đơn giản chữa bệnh xương khớp giúp bệnh nhân cải thiện cơn đau, sưng viêm rất tốt mà bạn có thể tham khảo để bảo vệ sức khỏe của mình nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét