BÀI THUỐC DÂN GIAN CHỮA ĐAU NHỨC XƯƠNG KHỚP

Đau lưng, đau mỏi vai gáy, đau do thoái hóa khớp,... là các chứng bệnh thường gặp trong số các bệnh xương khớp gây ảnh hưởng tới sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh. Trong dân gian sử dụng một số bài thuốc từ thảo dược tự nhiên quanh nhà dùng để khắc phục các triệu chứng đau nhức xương khớp mỗi khi thay đổi thời tiết, bệnh tái phát rất hiệu quả.

Bài thuốc từ lá ngải cứu chữa đau nhức xương khớp


BÀI THUỐC DÂN GIAN CHỮA ĐAU NHỨC XƯƠNG KHỚP


Lấy lá ngải cứu trắng rửa sạch, cho lẫn muối vào rồi đổ nước nóng lên, sau đó đắp vào khớp. Cách này dùng cho các trường hợp khi khớp bị sưng, đắp ngải cứu muối ấm sẽ làm cơn đau giảm đi, khớp bớt sưng hơn. Còn với người có nguy cơ cao bị đau khớp (người lớn tuổi, người béo phì…) có thể dùng bài thuốc này chườm lên khớp hằng ngày sẽ có tác dụng phòng bệnh. 

Bài thuốc từ gừng chữa đau nhức xương khớp


Gừng có tính ấm giúp giảm đau rất tốt. Khi bị đau khớp cổ chân, người bệnh nên ngâm chân bằng nước muối pha gừng khoảng 15-30 phút mỗi ngày, tốt nhất nên thực hiện vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Nước muối ấm và gừng cũng có tác dụng làm dịu cơn đau khớp cổ chân rất hiệu quả. Không những thế, đây còn là giải pháp giúp bạn có giấc ngủ sâu và ngon hơn. Chỉ một việc làm mà có tác dụng kép rất hiệu quả, tiện lợi.

Bài thuốc từ đu đủ chữa đau nhức xương khớp


BÀI THUỐC DÂN GIAN CHỮA ĐAU NHỨC XƯƠNG KHỚP

Dùng bài thuốc kết hợp đu đủ với mễ nhân sống là bài thuốc dân gian áp dụng phổ biến và rất tốt cho các trường hợp bị bệnh đau lưng giúp giảm đau hiệu quả. Cách dùng như sau:

Lấy một ít đu đủ, mễ nhân sống 30g. Cả hai thứ đem rửa sạch cho vào nồi nhỏ, đổ vào một chén nước, để nhỏ lửa nấu cho tới khi thấy mễ nhân chín mềm thì cho vào một ít đường trắng. Dùng một thời gian dài sẽ thấy bớt hẳn chứng đau lưng. 

Bài thuốc từ lá lốt chữa đau nhức xương khớp


BÀI THUỐC DÂN GIAN CHỮA ĐAU NHỨC XƯƠNG KHỚP

Dùng lá lốt chữa đau nhức xương khớp khi trời lạnh: 5-10g lá lốt phơi khô (15-30g lá tươi), sắc 2 bát nước còn ½ bát, uống trong ngày. Uống khi thuốc còn ấm, nên uống sau bữa ăn tối. Mỗi liệu trình điều trị 10 ngày. 

Hoặc dùng bài thuốc kết hợp là lốt với các vị thuốc khác là rễ các cây bưởi bung, vòi voi, cỏ xước, mỗi vị 30g, tất cả đều dùng tươi thái mỏng, sao vàng, sắc với 600ml nước, còn 200ml chia 3 lần uống trong ngày. Uống liên tục trong 7 ngày. 

Bài thuốc từ cây trinh nữ chữa đau nhức xương khớp


BÀI THUỐC DÂN GIAN CHỮA ĐAU NHỨC XƯƠNG KHỚP

Dùng cây trinh nữ 20 - 30g thái mỏng, tẩm rượu rồi sao thơm lên, sau đó đem sắc với 400ml nước còn 100ml, uống làm 2 lần trong ngày. Bài thuốc này có tác dụng rất tốt cho các trường hợp bị đau lưng, đau nhức xương khớp, chữa thấp khớp khi bệnh tái phát và phòng bệnh hiệu quả.

Bài thuốc từ mật ong và quế chữa đau nhức xương khớp


BÀI THUỐC DÂN GIAN CHỮA ĐAU NHỨC XƯƠNG KHỚP

Pha một cốc nước nóng với khoảng 2 thìa mật ong và một muỗng bột quế 2 lần mỗi ngày. Thực hiện theo cách này liên tục trong một thời gian dài có tác dụng rất tốt để chữa bệnh viêm khớp, thậm chí có thể chữa khỏi bệnh viêm khớp mãn tính rất an toàn.

Trên đây là một số bài thuốc đơn giản từ thảo dược tự nhiên dùng để chữa các bệnh đau nhức xương khớp rất hiệu quả. Người bệnh có thể tham khảo và ứng dụng giúp phòng ngừa và ngăn chặn tình trạng bệnh hiệu quả. Bên cạnh đó cần bảo vệ cho cơ thể trước những thay đổi của thời tiết, đồng thời thực hiện các bài tập phù hợp, vận động để làm phòng ngừa bệnh tái phát.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét