HÀNH TRÌNH CHỮA KHỎI BỆNH ĐAU, VIÊM XƯƠNG KHỚP

Từ sâu thẳm trong trái tim mình tôi mong muốn được một lần được gọi các bác sĩ tại trung tâm thừa kế và ứng dụng Đông Y Việt Nam là những người ân nhân. Những người ân nhân tôi muốn nhắc tới ở đây đặc biệt là thầy thuốc, bác sĩ Phùng Hải Đăng, người đã tận tâm chữa cho tôi thoát khỏi căn bệnh thoái hoá xương khớp đeo đẳng tôi nhiều năm trời !

Lời cảm ơn của tôi!
Là người làm công tác lập trình tại Công ty FPT Việt Nam, tôi luôn phải đồng hành với các dự án được giao. Công việc lập trình là niềm đam mê vô cùng lớn lao đối với tôi, một dự án được hoàn thiện, một đề án được phê duyệt khiến tôi và các cộng sự vô cùng hạnh phúc và hãnh diện. Nhưng những thành công và hạnh phúc đã đưa tôi đến căn bệnh thoái hoá khớp lúc nào không hay. Những buổi làm việc triền miên, ngồi một chỗ tập trung công việc, sau buổi làm việc một bước lại lên xe hơi không vận động, đó chính là nguyên nhân khiến tôi mắc phải căn bệnh này. 

Một đêm năm 2008 đang ngồi suy nghĩ về dự án, tôi thấy phần cổ hơi đau, nghĩ là ngồi nhiều và lâu khiến cổ mỏi thông thường nên tôi không để ý, nhưng càng về sáng cơn đau càng dữ dội hơn. Không thể gắng gượng ngồi trước máy vi tính được nữa, tôi vào giường nằm. Gần hai tiếng trôi qua nhưng cơn đau vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt. Nhìn khuôn mặt tôi nhăn nhó, vợ tôi càng thêm lo lắng. Trước đó, thi thoảng tôi cũng có biểu hiện như vậy, cứ mỗi lần như vậy là tôi lại vào giường nằm một lúc rồi cũng ngủ thiếp đi. Nhưng hôm đó vào khoảng 5h sáng, phần cổ tôi đau đớn, cứng đơ không tài nào chịu nổi nên tôi bảo vợ sửa soạn đồ đạc đợi đến sáng hẳn là đưa tôi đi viện ngay.

Đến bệnh viện, sau khi hỏi han và khám lâm sàng, bác sĩ nghi là tôi bị thoái hoá khớp, sở dĩ bác sĩ chưa kết luận là vì tôi chưa được chụp chiếu cụ thể. Thời gian chờ đến 8h để chụp chiếu với tôi là một cực hình. Là người đã từng lăn lộn với cuộc sống trong nhiều năm, bao thăng trầm đã rèn cho tôi một sức chịu đựng khá tốt, nhưng lần này thì dường như tôi đã đầu hàng, đầu hàng thực sự. Cơn đau khiến khuôn mặt tôi tím tái mà không sao dừng lại được.

Cuối cùng thì cũng tới lượt tôi vào phòng phòng chụp phim. May cho tôi là hôm đó với quan hệ của bạn bè giới thiệu tôi được bác sĩ trưởng khoa Phạm Viết Sinh trực tiếp thăm khám và đọc kết quả cho tôi nên tôi hoàn toàn tin tưởng vào kết luận của bác sĩ.  

Cầm phim chụp, bác sĩ kết luận tôi bị thoái hoá đốt sống cổ mức độ nặng. Cầm đơn thuốc trên tay, tôi ra về mà mặt vẫn nhăn nhó.

Uống thuốc được hai ngày, cảm giác đau đã giảm nhưng vẫn còn cứng cổ. Mười ngày uống thuốc trôi qua mà bệnh thì không thuyên giảm thêm, công việc bê trễ vì tôi không tài nào tập trung được nên đành phải xin nghỉ phép. Kết quả điều trị ở Viện không có tiến triển, tôi đành nhờ bạn bè tìm thầy thuốc giỏi. 

Lần này, cô bạn cùng cơ quan giới thiệu cho TS Đào Bá Do là phó khoa cơ xương khớp, tôi đến chỗ bác sĩ chữa trị nhưng hết liệu trình tại nhà bác sĩ, bệnh cũng không có chuyển biến gì, những cơn đau hành hạ tôi ngày đêm. Lần tìm trên mạng, vợ tôi tìm được nhà thuốc quảng cáo chữa được bệnh này là Phòng khám Lương y Nguyễn Hữu Toàn ở Hải Phòng. Nhằm ngày nghỉ cuối tuần hai vợ chồng bắt xe xuống Hải Phòng. 

Sau khi hỏi han tình hình bệnh tật, Lương y cắt thuốc cho tôi điều trị. Hai vợ chồng bắt xe về Hà Nội với niềm hi vọng chữa khỏi căn bệnh đáng sợ này. Hơn một tháng trôi qua, tôi vẫn chưa có dấu hiệu khỏi bệnh. Khỏi phải nói tâm trạng của tôi chán nản thế nào, chán nản vì mất hết niềm tin vào bác sĩ tây y cũng như đông y. 

Nhưng đúng là buồn ngủ gặp được chiếu manh, trong một lần lang thang tìm hiểu về căn bệnh này tôi đọc được comment của một chị cảm ơn một trung tâm thừa kế và ứng dụng Đông Y cùng một vị bác sĩ đã giúp chị chữa căn bệnh viêm đa khớp dạng thấp. Tìm hiểu thêm, tôi được biết vị đó chính là Trung tâm thừa kế Đông Y Việt Nam và bác sĩ Phùng Hải Đăng hiện đang là phó giám đốc chuyên môn trung tâm xương khớp Đông Y Việt Nam nổi tiếng về việc chữa các căn bệnh về cơ xương khớp. 

Mừng như bắt được vàng, tôi gọi ngay cho Trung tâm cùng bác sĩ theo số điện thoại cho trên mạng và hẹn ngày đến khám. Gặp bác sĩ, sau một hồi tôi kể hết về tình hình bệnh tật, kèm theo kết quả chụp phim tại bệnh viện tôi mang đến, những thầy thuốc cũng như những loại thuốc đã từng trải qua, bác sĩ chỉ cười và nói bệnh này y học hiện đại hiện đang bó tay. Những thuốc tôi dùng trước đây chỉ có tác dụng ức chế cơn đau chứ không như thuốc đông y đi vào sâu căn nguyên của bệnh để điều trị tận gốc và không tái phát nếu kiêng cữ cẩn thận, kết hợp cùng các bài tập mà bác sĩ hướng dẫn trong thời gian điều trị. Sau đó, tôi được anh lấy thuốc cho về điều trị, hướng dẫn thực hiện uống thuốc và các chế độ sinh hoạt kèm theo các bài tập tác động đốt sống cổ vai gáy. Về nhà, tôi thực hiện ngay theo lời dặn, uống thuốc đều đặn và thực hiện đầy đủ các bài tập anh hướng dẫn. Những ngày đầu tiên uống thuốc, thực sự tôi rất lo lắng vì sau 3 ngày dùng thuốc mà vẫn không thấy dấu hiệu gì. Sau tôi vẫn kiên trì uống như những lời dặn của anh thì sang đến ngày thứ 10, cơn đau giảm hẳn, cảm giác cứng cổ và căng các phần cơ như vai và gáy gần như giảm hẳn.


Thời gian điều trị gần hết 2 tháng thì tôi hoàn toàn không còn thấy đau, mọi sinh hoạt trở lại bình thường như cũ. mọi sinh hoạt trở lại bình thường như cũ, Tôi đến Trung tâm để thăm khám lại thì Bác Đăng vẫn bảo tôi tiếp tục uống thuốc và thực hiện các bài tập thêm 30 ngày nữa để đảm bảo lành lặn hẳn (mặc dù các triệu chứng như đau, cứng cổ, căng cơ buốt gần như mất hẳn ). Sau nghe lời Anh tại đây tôi về tiếp tục dùng thuốc và các bài tập thêm 30 ngày. Khi đi chụp phim lại tại bệnh viện thì chính bác sĩ cũng tròn mắt ngạc nhiên vì kết quả tốt như vậy. Tôi chỉ cười nhẹ nói với bác sĩ đúng là khoa học có những điểm chưa thể đạt tới những điều kì diệu như cha ông ta ngày trước. Vị bác sĩ chúc mừng tôi và còn xin tôi số điện thoại và địa chỉ của của vị bác sĩ tôi nói để sau này còn giới thiệu cho anh em họ hàng đến chữa.


Dù không làm trong lĩnh vực Y tế nhưng đã từng là một người bệnh và phải chịu những đau đớn do bệnh tật gây ra, tôi thấy mình vẫn phải có trách nhiệm với những người đang bị căn bệnh xương khớp nói chung và bệnh thoái hoá đốt sống cổ như tôi nói riêng. Việc cung cấp cho mọi người thêm một kênh thông tin để tham khảo chữa trị giữa muôn vàn thông tin trong thời đại internet âu cũng là một lời cảm ơn chân thành nhất tới anh, người đã chữa căn bệnh thoái hoá đốt sống cổ cho tôi và giúp tôi trở lại với cuộc sống như trước khi bị bệnh.

Trong cuộc đời mỗi con người có thể gặp nhiều người tốt, nhiều người giúp đỡ mình và tôi cũng xin được gọi Anh cùng các bác sĩ tại trung tâm bằng hai tiếng Ân Nhân. Xin chúc Anh và các bác sĩ tại Trung tâm dồi dào sức khỏe, đạt được nhiều thành công trong công việc nghiên cứu và ứng dụng các bài thuốc của dân tộc cho việc chữa bệnh cho nhân dân.
Trân trọng ! 
Nguyễn Quang Huy
Xem thêm giới thiệu về Huy : Tại đây
Thời gian qua, đã có rất nhiều bạn gửi thư cho Tôi hỏi về thông tin liên lạc của bác sĩ Phùng Hải Đăng cùng Trung tâm thừa kế và ứng dụng Đông Y Việt Nam. Để thuận tiện cho Tôi và mọi người, Tôi xin để lại số điện thoại và địa chỉ  của trung tâm ở đây mọi người chủ động liên hệ: Địa chỉ: Tầng 5, toà nhà Viettinbank số 91, đường Nguyễn Xiển, Quận Thanh Xuân, Hà Nội. điện thoại (04) 6683 2237 -  0974.026.239

38 nhận xét:

  1. Em chào cả nhà,

    Em hồi 14 tuổi bị viêm họng, rồi viêm amidan (em có đi rịt) rồi. Nhưng ngày 1 tình trạng đau khớp toàn thân diễn ra. Năm 18 tuổi e vào SG thi DH rồi em có đi bẹnh viện UNG Bướu khám, bác sĩ cho em tiêm pentalin mak em tiêm cả 2 năm trời, nhưng càng ngày càng đau.

    Em có đi bệnh viện Y HỌC CỔ TRUYỀN THÀNH PHỐ , họ nói em bệnh thấp tim, nhưng điêù trị kông khỏi.

    Hiện nay em rất đau đớn, vừa đau toàn khớp, vừa đau nhói tim. Em không biết sao nữa,Mong anh chị cho em lời khuyên.
    Em xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với triệu chứng này theo Tôi tốt nhất bạn đến trung tâm hoặc ra bệnh viện khám để có kết luận chính xác, bệnh tình bây giờ rất khó nói. Bản thân tôi trước khi chữa ở trung tâm cũng phải đi chụp chiếu rồi đến trung tâm lấy thuốc. Tôi bị viêm đa khớp dạng thấp, đến nay chữa tại trung tâm cũng được hơn 1 tháng các triệu chứng của bệnh đang gảm rõ. Tôi cũng rất hy vọng giống bao người khác được trung tâm điều trị khỏi bênh, dẫu vẫn biết bệnh viêm đa khớp dạng thập là không thể khỏi rứt điểm nhưng uống thuốc có thể giảm bớt bệnh tình và không để bệnh tiến triển nặng hơn là tôi mừng lắm rồi.

      "Cuộc sống không bao giờ như mong muốn, biết chấp nhận để vượt qua thì sẽ được đến dáp xứng đáng."

      Xóa
    2. Tôi thấy cộng đồng đánh giá cao về phương pháp điều trị của trung tâm lắm đây này. Bên Toppic này các bác điều trị khỏi nhiều lắm:

      http://hoichiasebenhxuongkhop.blogspot.com/2015/08/chua-viem-khop-bang-thuoc-cua-tien-si.html

      Xóa
  2. Tôi đã đi chữa bệnh này nhiều nơi không khỏi ? có bác nào cho tôi hỏi chữa xươg khớp ở trung tâm xương khớp Đông Y Việt Nam có hiệu quả không các bác ? Tôi rất mong những ai chữa ở đây rồi trải nghiệm rồi chia sẻ lại cùng tôi. Rất chân thành cảm ơn các bác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Trọng Hiếulúc 17:42 30 tháng 11, 2015

      Thuốc của trung tâm xương khớp đông y uống khoảng bao nhiêu ngày thì khỏi vậy các bác ? Em đang tính đến trung tâm lấy thuốc về điều trị đây ạ. Thấy cộng đồng khen quá. Mà muốn đến trung tâm khám gặp bác sĩ đăng thì có cần đặt lịch trước không ?

      Xóa
    2. cháu bị đau xương và kêu rất to hai đầu gối và cánh tay chân kêu rất nhìu chỗ và nhức bác sĩ cho cháu hỏi triệu chứng như vậy trung tâm bác sĩ có thể điều trị dược không ạ .các bạn cho mình ý kiến dc hk ạ

      Xóa
  3. Em năm nay 23 tuổi. Đã từng là VĐV bóng chuyền chuyên nghiệp 6 năm từ khi 13 tuổi.. Bệnh viện kết luận em bị viêm đa khớp năm 19 tuổi.. bắt đầu ở khớp ngón cạnh bàn tay trái..uuống thuốc đã khỏi.. Khoảng gần 1 năm sau em bị viêm khớp cổ tay phải,đã theo điều trị của bệnh viện Bạch Mai , bệnh viện E, đông y châm cứu nhưng tiến triển.. Lập gia đình em ngưng dùng thuốc và giờ khi sinh bé đầu tiên cổ tay trái bắt đầu đau nhức.. Giờ cả 2 tay đều k cử động đc, xem phim X quang gần như các khớp đã dính vào nhau...trong máu có 1 số thành phần cao hơn tiêu chuẩn rất nhiều lần...việc sinh hoạt giờ ngày càg trở nên khó khăn hơn vì vừa phải chăm bé và lo việc gia đình.. Bệnh viện bên Hàn họ nói nếu muốn cổ tay cử đđộng đc thì có thể phẫu thuật... Vậy liệu phương pháp này có hiệu quả k ạ? Và nếu em theo và dùng thuốc của Trung tâm xương khớp Đông Y Việt nam liệu có ảnh hưởng đến chất lượng sữa và sức khỏe của bé nhà em k ạ.... hiện em vẫn đang nuôi con bằng sữa mẹ.
    Rất mong thư trả lời đóng góp của anh chị và mọi người!
    Chân thành cám ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn Mai đến trung tâm lấy thuốc về mà điều trị, tôi uống thuốc ở đây hiệu quả lắm đấy bạn à. Tôi mới uống được 1 tháng nhưng với bệnh thoái hoá đốt sống cổ thấy triệu chứng giảm rõ lắm. Ở trung tâm này có bác sĩ Đăng bạn đến đấy điều trị cố gắng điện đến trước đặt lịch khám bác sĩ Đăng bạn àh.

      Xóa
    2. Bác thành cho e số điện thoại của bác sĩ Đăng với ạ, e cũng bị thoái hóa

      Xóa
  4. Cho mình hỏi có ai bị gai khớp gối, mà đã chữa khỏi bệnh ở BS Mạnh ko,mình bị khoảng 2tháng rùi,đang uống Viên Khớp Bách Xà,bệnh đã đỡ rất nhiều so với lúc đầu,nhưng cái gai thì ko mất đi được,nên khi ngồi xổm lâu,vẫn có cảm giác hơi đau ở trong khớp,mình tính mấy ngày nữa,lên Trung tâm xương khớp Đông Y Việt Nam một chuyến,có ai bị như mình ko,tư vấn dùm mình với,mình cảm ơn nhiều lắm

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là y học cổ truyền có nhiều điều kỳ diệu lắm anh Huy ạ, trước bố mẹ tôi ốm thường đi lấy thuốc đông y uống tôi toàn gạt đi vì nghĩ không khỏi, đến khi bố mẹ tôi khỏi một số bệnh tôi lại cho rằng chắc là bệnh nhẹ, cho đến khi chính tôi bị bệnh đau mỏi vai gáy, tôi đi khám tây y uống thuốc mà không đỡ, vai đau nhức ngày càng tăng không chịu nổi uống thuốc tây y không tiến triển gì tôi mới quyết định theo mẹ tôi đến khám ở chỗ bác sỹ Đăng, uống hơn 1 tuần không tiến triển nhiều tôi nản định bỏ, nhưng nhờ có mẹ tôi kiên trì sắc thuốc tôi uống hết tháng thì thấy bệnh có vẻ đỡ, thế là tôi uống thêm tháng thứ hai, cuối tháng thứ 2 bệnh gần như hết hẳn, sung sướng quá tôi đến gặp bác sỹ cảm ơn, theo chỉ định của bác sỹ tôi uống thêm 1 tháng thuốc nữa và tập theo các bài tập được hướng dẫn bệnh khỏi hẳn đến giờ. Giờ thì tôi tin đông y rất kỳ diệu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn Hà Trang ơi, Nếu muốn đến trung tâm khám liệu có cần đặt lịch trước không ạ ? Nghe đâu trung tâm đông bệnh nhân lắm đúng không bạn ?

      Xóa
    2. Bạn cứ hẹn lịch trước cho chắc bạn ạ, vì đông bệnh nhân lắm, nhưng đặt trươc cũng phải chờ một chút bạn ạ vì nhiều khi Trung tâm ưu tiên các bác lớn tuổi một chút mà

      Xóa
  6. Đúng là cuộc sống bây giờ mọi người ít vận động nên bị thoái hóa khớp từ sớm, chồng tôi cũng thế, cứ một bước là lên xe hơi nên khi bị đau đầu gối không nghĩ là thoái hóa khớp, đến lúc đau quá đi khám mới biết mình bị. Cũng lăn lộn hết các bệnh viện rồi đi Hòa bình cắt thuốc uống mà không ăn thua,may nhờ có cô bạn giới thiệu mình mới bảo ông xã đến Trung tâm xương khớp đông y khám, nhờ trời hợp thuốc uống chưa hết 3 tháng là khỏi rồi, may quá chứ cứ tưởng đi tập tễnh đến hết đời đấy

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn anh Huy rất nhiều, chính những chia sẻ như thế này giúp cho mọi người có thông tin những địa chỉ khám uy tín, chỉ những ai đã từng trải qua thì mới cảm nhận được hết những vui mừng khi có được nơi khám chữa bệnh tốt, tôi cũng từng chữa bệnh đau mỏi vai gáy ở Trung tâm, cũng là tình cờ đến khám thôi chứ cũng chưa tìm hiểu kỹ, nhưng rất may là tôi đã gặp được nơi chữa bệnh tốt và hiệu quả và tôi đã khỏi bệnh, nhưng đúng là tôi chưa nghị đến việc chia sẻ cho mọi người vì cũng không nghĩ nhiều người có nhu cầu như vậy, tôi cũng chỉ mới giới thiệu bạn bè và những ai mà tôi biết đang bị bệnh và cũng được mọi người cảm ơn nhiều lắm.

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn anh đã chia sẻ, tôi đã đọc bài của anh và cũng lên mạng tìm hiểu về trung tâm rồi, tôi thấy trung tâm cũng uy tín và nhiều bệnh nhân khen lắm, tôi cũng đang tìm nơi chữa bệnh cho bố tôi mà, cuối tuần tôi sẽ đưa bố tôi đến khám bệnh ở đây

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bố tôi bị đau khớp đầu gối, ở trung tâm xương khớp Đông Y Việt Nam chữa bệnh này có hiệu quả không ạ ? Tôi đã đưa bố đi chữa tây y nhưng không hiệu quả, giờ đang muốn tìm một địa chỉ chữa bằng Đông Y uy tín để đưa bố đến chữa, Qua tìm hiểu thì tôi thấy trung tâm xương khớp Đông Y Việt Nam có vẻ đang ổn nhất vì đây là chuyên khoa về xương khớp, thứ hai công đồng đánh giá khá cao về trung tâm này. Mọng mọi người tư vấn ạ.

      Xóa
  9. Nguyễn Quốc Bảolúc 20:48 3 tháng 12, 2015

    Tôi đang chữa thoái hoá khớp gối tại trung tâm xương khớp Đông Y. Đánh giá của tôi về trung tâm này như sau:
    + Độ tận tâm với bệnh nhân: Rất tốt, bác sĩ rất quan tâm chăm sóc bệnh nhân.
    + Hiệu quả điều trị: Sau 1 tháng điều trị tạm thời tôi đã thấy bệnh tình thuyên giảm, các bài tập bác sĩ Đăng đưa ra khá khoa học và rất khác với các chỗ trước tôi điều trị.
    + Giá thành thuốc: Hơi cao so với các Phòng khám trước kia tồi điều trị, nhưng cũng dễ hiểu vì với 1 trung tâm như vậy nếu điều trị hiệu quả thì giá thành không hế cao.
    + Thời gian điều trị như bác sĩ nói bệnh của tôi mất tầm 3 tháng điều trị liên tục, không biết như vậy có quá dài không ?
    + Có 1 nhược điểm tại đây tôi thấy rất bực mình là thơi gian đợi khám quá lâu, lượng bệnh nhân đông đến mức lắm hôm tôi phải được hơn 1 tiếng đồng hồ mới được vào khám, tại sao trung tâm không bố trí tăng thêm bác sĩ để phục vụ nhân dân ? Các bác đến khám ở đây tôi có 1 kinh nghiệm là cứ điện đặt lịch trước, như vậy đến họ sẽ phải xếp cho trước.

    Trên đây là 1 vài đánh giá ban đầu của tôi sau thời gian điều trị 1 tháng. Anh chị nào điều trị tại trung tâm chia sẻ thêm.

    Thân ái./.

    Trả lờiXóa
  10. Tôi cũng đang chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ ở đây, thực ra đến đây tôi mới được chẩn đoán chính xác bệnh đấy, trước đi mấy phòng khám cứ nói là tôi bị thoái hóa khớp vai, nhưng đến đây bác sỹ khám xem phim chụp và giải thích cho tôi biết là do thoái hóa đốt sống cổ làm đau vai, gáy, đau đầu, và mỏi tay, tôi thấy rất chính xác vì nếu chỉ thoái hóa khớp vai sao tôi đau đầu vậy, tôi tin vào chẩn đoán của bác sỹ và dùng thuốc được hơn một tháng rồi, cảm nhận thế này:
    Thuốc dễ uống, uống thuốc vào thấy ăn ngon miệng, ngủ ngon, dạ dày nhẹ nhõm, tiêu hóa tốt, không bị táo bón
    Tháng đầu bệnh chưa giảm nhiều, nhưng sức khỏe thì tốt lên trông thấy, sức đề kháng có vẻ tốt hơn vì không bị ôm vặt khi thay đổi thời tiết
    Sang tháng thứ hai, bệnh đỡ nhanh hơn, các khớp cử động linh hoạt, đỡ cơn đau đầu và mỏi vai, nói chung là thấy nhẹ nhõm
    Đúng là khám hơi lâu, chờ thì hơi khó chịu nhưng lúc vào khám lại thấy thông cảm và dễ chịu vì biết lý do tại sao phải chờ lâu vì bác sỹ khám tư vấn rất tận tình và cụ thể, bệnh nhân khám xong là hiểu rất rõ về bệnh nên lần sau đến khám mình không thấy khó chịu khi phải chờ lâu nữa
    Tháng sau mình cập nhật tiếp tình hình tiến triển của mình nhé

    Trả lờiXóa
  11. Tôi thì chữa thoát vị đĩa đệm ở đây, lúc đến thú thực tôi chỉ mong bệnh đỡ là mừng rồi, bác sỹ Đăng khám và tư vấn cho tôi, bác sỹ nói sẽ dùng phương pháp bảo tồn đốt sống, tôi sẽ uống thuốc cộng với luyện tập theo hướng dẫn, tôi kiên trì điều trị mặc dù tháng đầu chữa đỡ nhiều về bệnh nhưng sức khỏe đúng là tốt lên nhiều, sức khỏe tốt cơ thể dẻo dai hơn, từ đó bệnh lui lúc nào không rõ nữa, đến giờ tôi khỏi được 2 năm rồi, tôi vẫn duy trì tập thường xuyên và khám định kỳ, nói chung cứ duy trì được như thế này là rất mừng rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị ơi em cũng đang bị thoát vị đốt sống lưng, cũng đi kéo giãn cột sống rồi nhưng không đỡ mấy, em cũng đang định đến trung tâm để chữa, hồi trước chị chữa mấy tháng thì khỏi ạ, bài tập luyện tập có khó tập không chị

      Xóa
  12. Tôi cũng đang điều trị ở Trung tâm, cũng chỉ mới uống thuốc được hơn nửa tháng thôi, bệnh thì chưa giảm nhiều vì mới uống, nhưng tôi có cảm nhận thế này:
    Bác sỹ ở đây trình độ chuyên môn rất tốt, chẩn đoán bệnh chính xác. Bác sỹ hướng dẫn các động tác tập bổ trợ đơn giản dễ tập nhưng rất hiệu quả (giờ mình mới biết là có động tác phù hợp có động tác lại có tác dụng ngược lại, trước nghĩ cứ tâp thể dục là tốt)
    Trung tâm theo rất sát với quá trình điều trị của bệnh nhân, thường xuyên có nhân viên tư vấn hỏi thăm và hướng dẫn trong quá trình điều trị
    Thuốc dễ uống, uống thuốc vào thể lực được cải thiện trông thấy, sắc da hồng hào, ăn tốt ngủ tốt
    Tôi mới uống thì bệnh chưa giảm nhiều nhưng cảm thấy khớp linh hoạt hơn trong cử động
    Đó là đôi lời nhận xét của tôi

    Trả lờiXóa
  13. Hôm nay vô tình đọc được bài này, tôi cũng từng là bệnh nhân cũ của Trung tâm, tôi điều trị bệnh thoái hóa khớp cách đây 4 năm rồi. Hồi đó đến Trung tâm cũng chỉ là sự tình cờ do nhà một người bạn gần trung tâm thấy đông bệnh nhân khám nên giới thiệu tôi đến. Lúc đó tôi cũng chỉ nghĩ chữa sao chân có thể đi lại được không bị đau quá là mừng lắm rồi chứ cũng không mong là khỏi, thế mà uống thuốc được 3 tháng tôi hết hẳn các triệu chứng đau và chối khớp khi đi lại, sáng dậy cũng không bị cứng khớp nữa, thích nhất là đến mùa đông không bị đau nhức nữa, cũng trải qua được 4 mùa đông rồi, nhưng các bạn cũng phải kiên trì đấy, ngoài uống thuốc ra cũng phải luyện tập theo hướng dẫn của bác sỹ, trung tâm có cho bệnh nhân đĩa hướng dẫn luyện tập đó, nhưng phải tạo thói quen tập hàng ngày chứ cứ thấy đỡ mà lười dừng lại lại không được đâu, tôi tập thành quen giờ sáng ra không tập là thấy khó chịu, thỉnh thoảng tôi cũng đến trung tâm để bác sỹ kiểm tra lại cho. Thoái hóa thì không ai tránh được đó là quy luật rồi, nhưng giờ mọi người lười vận động nên bệnh này đến sớm hơn và trầm trọng hơn, tôi thực sự thấy mình may mắn vì đã đến được đúng nơi để chữa bệnh

    Trả lờiXóa
  14. Bố tôi cũng bị thoát vị đốt sống lưng, giò lưng cụ bị đau, mà cụ vừa bị thoát vị vừa bị thoái hóa thì không biết có chữa cùng lúc được không nhỉ, hôm trước bố tôi được bạn giới thiệu về trung tâm đang bảo tôi đưa đến khám, tôi đang tìm hiểu về trung tâm thì đọc được bài này, tôi lên đây xin thêm thông tin từ các anh chị đã điều trị ở trung tâm

    Trả lờiXóa
  15. Tôi cũng bệnh nhân cũ của bác sỹ Đăng đây, tôi đến khám và điều trị các đây 2 năm rồi, lúc đến với trung tâm tôi cũng trải qua nhiều đợt điều trị tây y và phục hồi chức năng rồi nhưng không đỡ, à quên không nói là tôi bị thoái hóa đốt sống lưng. Mọi người khuyên tôi nên điều trị bằng đông y tôi cũng tìm hiểu nhiêu nơi rồi mới quyết định đến với TT, đến nơi gặp bác sỹ Đăng tôi yên tâm lắm vì chuyên môn của bác sỹ thì không phải bàn cãi rồi, cái mà tôi cảm phục anh là chuyên môn cao nhưng anh rất gần gũi, quan tâm đến bệnh nhân, cách anh chẩn đoán bệnh và khẳng định hiệu quả với bệnh nhân cũng rất chắc chắn rõ ràng, tin tưởng bác sỹ, tin tưởng trung tâm, tôi quyết định điều trị,sau 3 tháng điều trị kiên trì và luyện tập theo hướng dẫn của bác sỹ, bệnh của tôi đã lui, tôi thực sự cảm ơn bác sỹ Đăng và TT đã giúp tôi điều trị khỏi bệnh

    Trả lờiXóa
  16. Tôi cũng bị thoái hóa đốt sống cổ, đúng là chủ quan, lúc bị đau đầu và mỏi vai gáy thì cừ nghĩ do tư thế mình nằm không đúng rồi do trúng gió nọ kia, đến khi đau quá đi khám với biết, mà mình cũng điều trị tây y mấy năm chỉ đỡ được thời gian ngắn,sau mình tìm hiểu thì mới biết thuốc uống chủ yếu là giãn cơ, kháng viêm, giảm đau. Có chị bạn giới thiệu mình đến Trung tâm, đúng là may cho mình đến đúng nơi cần đến. mình điều trị ở đây 2 tháng là khỏi, trung tâm chuyên về bệnh xương khớp nên chữa trị hiệu quả lắm

    Trả lờiXóa
  17. Đúng là quả đất tròn, tôi cũng là bệnh nhân của bác sỹ Đăng, tôi chữa thoái hóa khớp gối cách đây 2 năm, đúnglà bác sỹ rất thẳng thẳn và nhiệt tình, nói đúng vào bệnh và thẳng thắn chia sẻ hướng điều trị, trả lời nhiệt tình thắc mắc và giải thích rõ ràng. Thuốc của trung tâm thì yên tâm vì trước khi đến điều trị tôi cũng tìm hiểu kỹ rồi. Tôi chữa 3 tháng thì khỏi bệnh, thực ra chữa bằng đông y phải kiên trì chứ không nóng vội được

    Trả lờiXóa
  18. Thực ra người già ai chẳng bị thoái hóa nhưng giờ đây người trẻ cũng bị thoái hóa nhiều, điển hình như nhà tôi,cả hai anh em trai đều bị thoái hóa mặc dù chưa đến 40 tuổi, hai anh em tôi đi chữa trị khắp nơi, chữa nhiều chẳng đỡ nên tôi cũng nản, phó mặc, chỉ có ông anh tôi là vẫn kiên trì, được bạn mách đến TT xương khớp, anh tôi đến chữa, được tầm 3 tháng thấy anh tôi đi lại bình thường, khỏe khoắn, nhanh nhẹn, tôi thực sự kinh ngạc và cũng quyết tâm đến điều trị,đến nơi đúng là gặp được BS Đăng Phó Giám đốc chuyên mônrất giỏi về điều trị xương khớp trực tiếp điều trị cho tôi, đúng là dùng thuốc đông y phải kiên trì uống thuốc và luyện tập,được cái có tấm gương của ông anh tôi nên tôi rất cố gắng, không phụ lòng kiên trì của tôi, hơn 3 tháng sau tôi khỏi bệnh, giờ anh em tôi vẫn duy trì luyện tập theo hướng dẫn của bác sỹ

    Trả lờiXóa
  19. Tôi cũng tìm hiểu trung tâm xương khớp rồi, về chữa xương khớp bằng thuốc đông y thì trung tâm là ơi uy tín nổi tiếng hiện nay,vì cũng chữa ở nhiều nơi không đỡ nên tôi cũng tìm hiểu kỹ nơi chữa bệnh, thực ra trước khi tìm hiểu thì tôi cũng đã tin tưởng rồi vì hai anh cùng cơ quan tôi làm việc đã điều trị ở đây, nhưng nói thật tôi vẫn tìm hiểu vì cũng nhiều người nói hợp thuốc khi dùng thuốc đông y nghĩa là có người hợp có người không. Nhưng khi đến gặp bác sỹ ở Trung tâm,tôi nói điều đó bác sỹ giải thích là không phải do hợp thuốc hay không mà nhiều nơi chỉ có một bài thuốc cố định cho tất cả mọi người nên có người phù hợp thì khỏi có người không phù hợp thì không khỏi. Thuốc ở trung tâm xương khớp là mỗi người bệnh sẽ được áp dụng một bài thuốc cụ thể cho từng thể trạng và tình hình bệnh nên chắc chắc là hiệu quả cao và hợp thuốc rồi. Nghe cũng có lý đúng không các bác nhỉ, đó cũng là lý giải vì sao nhiều người đến trung tâm chữa bệnh và tin tưởng trung tâm đến thế

    Trả lờiXóa
  20. Trung tâm này nổi tiếng về chữa xương khớp hiệu quả nên nhiều bệnh nhân khỏi lắm, trước tôi cũng điều trị thoái hóa đốt sống cổ ở đó, tôi và mấy bệnh nhân nữa cũng điều trị ớ đó xin số điện thoại của nhau, thỉnh thoảng lại gọi trao đổi về tình hình tiến triển, ai cũng có hiệu quả tốt, mà từ ngày khỏi đến giờ bệnh vẫn ổn định

    Trả lờiXóa
  21. Tôi cũng đang bị thoái hóa khớp nặng, mùa đông là mùa tôi sợ nhất vì đi lại rất khó khăn, nhiều lúc đau nhức lắm không chịu nổi, trước tôi đi điều trị bằng thuốc tây y thì chỉ cần uống tầm chục ngày là thấy đỡ đâu, nhưng càng về sau uống thuốc càng không thấy có hiệu quả, tìm hiểu lại đơn thuôc mới biết đa số là thuốc giãn cơ và giảm đau. Tôi quyết tâm tìm nơi điều trị bằng thuốc đông y, tim hiểu tôi thấy tin tưởng và Trung tâm xương khớp đông y nhất vì;
    Trung tâm là tổ chức chữa bệnh có uy tín nhất trong lĩnh vực chữa bệnh xương khớp bằng thuốc đông y
    Cộng đồng mạng cũng đánh giá cao về trung tâm
    Tôi đến trung tâm tìm hiểu thì bệnh nhân đang điều trị ở đó ai cũng nói thuốc hiệu quà thực sự
    Vì vậy tôi đã quyết định điều trị ở đây, tôi mới uống thuốc được 1 tuần thôi, có gì tôi cập nhật tiếp tình hình sau nhé

    Trả lờiXóa
  22. Hôm vừa rồi tôi có đưa bố đến trung tâm khám, cảm nhận đầu tiên là trung tâm làm việc khá chuyên nghiệp từ khâu tiếp đón, mặc dù bệnh nhân khá đông và phải ngồi chờ hơi lâu một chút nhưng mọi người đều cảm thấy thoải mái không kho chịu gì cả, nhất là khi một bệnh nhân được khám xong ra kể lại bác sỹ tận tình như thế nào thì ai cũng thoải mái khi ngồi chờ
    Đúng như các bác bệnh nhân khám trước nói, khi bố tôi vào khám, bác sỹ của trung tâm chẩn đoán bệnh rất đúng, đưa ra phác đồ điều trị cụ thể rõ ràng, tôi thích nhất ở đây ngoài bác sỹ chuyên môn tốt ra, còn rất nhiệt tình, thân thiện, hướng dẫn tư vấn rất kỹ, không vì nhiều bệnh nhân mà khám và tư vấn qua quýt như nhiều nơi khác
    Bố tôi mới uống thuốc được hơn 2 tuần, thấy cụ khen là dạo này ngủ ngon, sáng dậy khỏe khắn thoái mái, ăn ngon miệng, bệnh thì mới uống cũng chưa đỡ nhiều vì thuốc đông y thường là chậm chứ không nhanh được. Bước đầu như thế là tôi thấy tốt lắm rồi

    Trả lờiXóa
  23. Bố tôi bị thoái hóa khớp gối đã gần chục năm nay rồi, trước đây tôi cũng đã đưa bố đi khám ở nhiều bệnh viện, bác sỹ cũng cho đơn thuốc uống, bệnh cũng đỡ, nhưng sau đó lại bị tái lại, do uống nhiều thuốc tây giờ bố tôi bị đau dạ dày nặng nên không thể uống thuốc tây được nữa, vả lại tôi thấy thuốc giờ cũng không có nhiều tác dụng không đỡ bệnh mấy. Đọc được bài này tôi rất quan tâm và đã tìm hiểu qua thì thấy trung tâm có vẻ rất uy tín, hôm trước đi có việc qua tôi rẽ vào xem thì thấy đông bệnh nhân lắm, hỏi một bác tầm tuổi bố tôi đang chờ lấy thuốc bác ấy khen lắm. Tôi quyết định rồi, sang tuần tôi đưa bố tôi đến khám, chịu khó điều trị bằng đông y cho an toàn

    Trả lờiXóa
  24. Tôi cũng đang bị thoái hóa khớp gối, ai nghĩ là mới có 31 tuổi đã bị lúc đầu cứ nghĩ là do húc vào đâu hoặc giãn dây chằng,ai ngờ đau lâu quá đi khám mới biết, tôi uống thuốc tây được 1 năm nay, giờ dạ dày đau quá có lẽ do uống nhiều thuốc tây quá nên thế, Tôi cũng đang tìm hiểu phương pháp đông y, trong đó tôi đang quan tâm đến Trung tam Xương khớp Đông y nhất vì nhiều người khen và cơ sở cũng khang trang lắm. CUối tuần này tôi sẽ đến khám xem thế nào rồi sẽ quyết định điều trị

    Trả lờiXóa
  25. Tôi cảm nhận rằng đông y chữa bệnh xương khớp nói chung và chữa bệnh thoái hóa khớp nói riêng rất hiệu quả, không biết có đúng không vì nhà tôi từ bố mẹ tôi đến cả hai vợ chồng đều chữa ở Trung tâm Xương khớp này mà khỏi bệnh, bố mẹ tôi già yếu, thoái hóa là đương nhiên nhưng trước kia lao động vất vả quá nên thoái hóa mức độ trầm trọng không đi lại được, đến trung tâm khám và điều trị, bố mẹ tôi giờ đi lại bình thường,sáng ra hai cụ rủ nhau đi bộ rất vui, chồng tôi điều trị thoát vị đĩa đệm, còn tôi thì điều trị đau mỏi vai gáy, đến giờ bệnh của hai vơ chồng đều ổn, nhà tôi cứ nói vui chúng tôi là bệnh nhân ruột của trung tâm, thực lòng tôi rất tin tưởng trung tâm, xương khơp trong điều trị bệnh này, trong tầm hiểu biết của tôi thì Trung tâm có lẽ là nơi chữa xương khớp có tiếng nhất nhì hiện nay

    Trả lờiXóa
  26. Đọc bài này tôi lại nhớ đến thời điểm này cách đây 1 năm, tôi bi thoái hoá khớp, từ khi phát hiện ra bị bệnh này tôi cũng kiên trì đi các bệnh viên chuyên khoa để khám và chữa bệnh, nhưng bệnh chỉ đỡ được trong thời gian rất ngắn rồi lại bị lại như cũ có khi còn nặng hơn. Qua tham khảo một số bác sỹ thì bệnh này khó chữa, chủ yếu là giảm đau và duy trì là chính, nhưng nói thật là tôi nghĩ mình còn trẻ, cứ tốc độ thế này chỉ chắc chỉ đến 50 tuổi là không đi được, lo lắm, cứ ai mách ở đâu thuốc tốt là lại đi khám và uống thuốc, nhưng cũng chẳng ăn thua. Đúng là may mắn tình cờ có hôm đi mua cái tivi ở Nguyễn Kim, thấy Phòng khám gần đó đông khách quá nên lân la hỏi thì được biết nơi đó chữa bễnh xương khớp tốt lắm, thế là tôi cũng đăng ký khám, đúng là chờ lâu thật nhưng khi được bác sỹ khám và tư vấn thì thấy cũng đáng để chờ, tôi uống thuốc được hơn 3 tháng thì khỏi đến giờ, mùa đông năm nay cũng chưa thấy bị đau lại. Thực sự rất là mừng vì tìm được nơi chữa bệnh hiệu quả đến vậy

    Trả lờiXóa
  27. Cảm ơn toppic này rất nhiều, nhờ có những chia sẽ của các anh chị, tôi đã đến TT để khám, đúng như anh chị nói, bác sỹ rất tận tình và tư vấn nhiệt tình, kể cả những câu hỏi không liên quan nhiều đến bệnh bác sỹ cũng giải thích rất rõ và dễ hiểu, thích nhất là bác sỹ còn hướng dẫn bệnh nhân rất chi tiết cách tập luyện và phòng bệnh nữa, rất hiếm kkhi được dịp trao đổi nói chuyện lâu như vậy đối với bác sỹ.
    Về thuốc thì tôi mới uống được gần 1 tháng, cơ bản thì bệnh chưa đỡ nhiều vì đông y phải kiên trì,đa số tháng đầu là phục hồi để tăng sức đề kháng của cơ thể, nhưng điều nhận ra rõ nhất là tôi thấy mình khoẻ và sảng khoái hơn rất nhiều, tự nhiên thấy cơ thể nhanh nhẹn hoạt bát yêu đời hẳn ra, tự nhiên thấy bệnh cũng thuyên giảm dễ chịu hơn
    Thực sự tôi rất hị vọng vào đợt điều trị này và bước đầu cũng nhận thấy được những kết quả khả quan
    Rất mừng và cảm ơn các anh/chị rất nhiều

    Trả lờiXóa
  28. Trước tết trời lạnh quá, sau đó lại nắng, làm bố mình bị đau chân không đi được, may quá đọc được bài này, có anh/chị nào có thêm thông tin không cho em xin để đưa bố đến khám với, em cũng nghe nhiều người khen trung tâm này lắm, cũng đang định đưa bố em đến khám ở đây

    Trả lờiXóa