4 LOẠI THỰC PHẨM HỖ TRỢ CHỮA THOÁI HÓA KHỚP SỐNG HIỆU QUẢ

Thoái hóa cột sống là bệnh phổ biến ở người cao tuổi, một tỷ lệ nhỏ xuất hiện ở người trẻ tuổi là do các tai nạn chấn thương, hay do thói quen sinh hoạt không tốt. Dù là ai mắc phải căn bệnh này thì việc điều trị thoát hóa khớp sống sớm là việc cần thiết, giảm những tác hại lên quá trình vận động sinh hoạt bình thường của người bệnh. Ngay sau đây là một số loại thực phẩm có tác dụng hỗ trợ bệnh thoái hóa khớp sống mà mọi người có thể tham khảo khắc phục bệnh đơn giản như sau:


4 loại thực phẩm hỗ trợ chữa thoái hóa khớp sống hiệu quả 

Một số loại thực phẩm hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp hiệu quả


Bệnh thoái hóa khớp không chỉ cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho con người mà còn có tác dụng cải thiện và ngăn ngừa những cơn đau ở khớp rất hiệu quả. Trong đó các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng một số loại thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh thoái hóa khớp sống tốt mà người bệnh nên bổ xung như sau:

1. Các loại hạt như gạo, lứa mỳ, ngô...

Một số loại tinh bột có thể giúp cho bệnh khỏi nhanh như: gạo lứt, bột ngô, lúa mỳ, lúa mạch...đây là nhóm thực phẩmchứa nhiều carbohydrate phức mang lại nguồn năng lượng tuyệt vời cho người bệnh, giúp tăng cường hệ miễn dịch, kháng oxy hóa. Tuy nhiên cần lưu ý, ngũ cốc nguyên hạt mới mang lại hiệu quả nhất định với bệnh xương khớp. Vì thế khi chế biến bạn không nên nghiền nhỏ mà nên chế biến những món ăn giữ nguyên hạt.




2. Các loại hải sản

Trong các loại hải sản như: tôm, cua, ghẹ, cá....có chứa một lượng lớn vitamin D, đây là nguồn bổ xung tuyệt vời cho người bệnh xương khớp bởi vitamin và canxi có trong các loại thực phẩm này hỗ trợ tái tạo cấu trúc xương giúp xương chắc khỏe hơn. Không chỉ vậy mà một số loại cá biển như cá hồi, sò, cá mòi, cá thịt trắng có chứa omega3 là một chất có tác dụng kháng viêm giảm đau hiệu quả. Nên bổ sung những thực phẩm từ hải sản biển vào thực đơn hàng ngày trong bữa ăn để làm chậm quá trình thoái hóa đốt sống. Hoặc những người đã mắc phải căn bệnh này thì nên bổ xung các loại thực phẩm này kết hợp với một số cách điều trị thoát hóa khớp hiện nay để bệnh nhanh chóng được đẩy lùi.


3. Các loại rau xanh

Rau xanh là một loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể chúng ta, bởi một lượng lớn vitamin có trong các loại rau sẽ cung cấp cho cơ thể các chất cần thiết tổng hợp và duy trì sự hoạt động bình thường của cơ thể. Và nói riêng đối với một số người mắc bệnh xương khớp thì việc bổ xung rau xanh là sự lựa chọn hợp lý cho bệnh sớm thuyên giảm. Trong cải bắp có chứa vitamn K giúp tái tạo xương và ngăn ngừa rạn xương, Cà rốt và súp lơ rất giàu vitamin A, C và E , giúp bảo vệ đầu khớp, tăng cường dịch khớp và sụn khớp. Bạn nên bổ xung thêm các loại thực phẩm này để cải thiện bệnh thoái hóa khớp được tốt nhất nhé.

4. Trái cây

Những loại trái cây giàu Vitamin V như: cam, chanh, bưởi, dứa … không chỉ là loại men kháng viêm an toàn từ tự nhiên mà còn ngăn chặn sự mất sụn và giảm đau khi viêm khớp. Bên cạnh đó, theo nghiên cứu của các nhà dinh dưỡng học Mỹ, có thể ngừa những cơn đau mỏi vai gáy do thoái hóa đôt sống cổ bằng cách kết hợp giữa quả bơ và đậu nành thành sinh tố uống hàng ngày, thành phần của hai loại thực phẩm trên có thể kích thích tế bào sụn sinh trưởng collagen là thành phần protein chủ yếu của gân, sụn và xương. Ngoài ra, mỗi ngày ăn một quả chuối cũng làm chậm quá trình thoái hóa đốt sống cổ.

Tuy thực phẩm không thể thay thế thuốc chữa thoái hóa khớp  được nhưng nếu như bạn bị bệnh thoái hóa khớp sống hay các bệnh liên quan tới xương khớp thì không nên bỏ qua các loại thực phẩm kể trên để điều trị bệnh thoái khớp một cách hiệu quả nhất nhé. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét