CHIA SẺ BÀI THUỐC CHỮA BỆNH GOUT TỪ MÓN CÁ RÔ ĐỒNG

Hôm vừa rồi Huy có qua nhà một anh bạn đồng nghiệp chơi thì được mời ở lại dùng cơm. Trong bữa cơm có món cá rô đồng kho tộ với hương vị đậm đà ăn chung với cơm nóng khiến Huy thấy nhớ lại tuổi thơ cùng quây quần bên mâm cơm gia đình mà bây giờ thật khó gì có được. Ngoài ra, có một điều cũng làm Huy rất bất ngờ chính là tác dụng chữa bệnh gout từ cá rô đồng mà bác gái chia sẻ.

Sau khi Huy tìm hiểu thì được biết, cá rô đồng cũng là một vị thuốc trong y học cổ truyền với tác dụng bồi bổ khí huyết, có lợi cho tỳ vị. Những người bị suy nhược cơ thể, ăn uống khó tiêu, khí huyết suy giảm thì sử dụng cá rô đồng sẽ giúp căng cường sức khỏe. Ngoài ra, nếu biết cách kết hợp cá rô đồng với các loại thảo dược khác còn có thể chữa được cả bệnh gout.

CHIA SẺ BÀI THUỐC CHỮA BỆNH GOUT TỪ MÓN CÁ RÔ ĐỒNG

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết, thịt cá rô đồng rất giàu dinh dưỡng, chứa chất đạm, chất béo, các vitamin nhóm B và khoáng chất như canxi, sắt, phospho...rất tốt cho cơ thể.

Dưới đây là bài thuốc chữa bệnh gout mà Huy tìm hiểu được, mọi người có thể tham khảo:

Thành phần: 2-3 con cá rô đồng, 100g củ cải, 30g lá lốt, vài lát nghệ, gia vị.

Thực hiện:

- Làm sạch cá rô, rửa sạch lá lốt, củ cải bỏ vỏ và thái miếng nhỏ.

- Cho cá rô và các nguyên liệu vào nồi, thêm nước xâm xấp rồi đun trên lửa nhỏ đến khi cá nhừ.

- Niêm gia vị và ăn nóng với cơm.

Món này ăn thường xuyên sẽ giúp hỗ trợ điều trị căn bệnh gout, giúp giảm các cơn đau và viêm do gout.

Ngoài ra, cá rô đồng còn có thể được chế biến thành các món om, món canh, cháo cá rô, có tác dụng chữa bệnh đường tiêu hóa, suy nhược cơ thể, thanh nhiệt, nhuận trường... Bạn có thể sử dụng cá rô đồng thường xuyên và chế biến tùy theo khẩu vị của mình để bồi bổ và chăm sóc sức khỏe cũng rất tuyệt vời.

Chúc bạn thực hiện thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét