ĐIỀU TRỊ THOÁI HÓA KHỚP GỐI BẰNG THẢO DƯỢC

Các loại thảo dược dùng trong điều trị bệnh thoái hóa khớp gối có tác dụng hỗ trợ khắc phục hiệu quả các triệu chứng của bệnh một cách an toàn. Các bài thuốc từ thảo dược tự nhiên quanh nhà rất tiện lợi, phổ biến mà cho hiệu quả cao, an toàn. Người bệnh có thể áp dụng các bài thuốc từ thảo dược như lá lốt, ngải cứu,... như dưới đây để chữa trị bệnh hiệu quả nhé.

Chữa thoái hóa khớp gối bằng lá lốt


ĐIỀU TRỊ THOÁI HÓA KHỚP GỐI BẰNG THẢO DƯỢC


Lá lốt là một vị thảo dược quanh nhà phổ biến được tin dùng như một vị thuốc chữa bệnh xương khớp có tác dụng giảm đau và phòng bệnh tái phát hiệu quả.

Bài thuốc chữa thoái hóa khớp bằng lá lốt như sau: lá lốt, dây đau xương, cốt khí củ, rễ cỏ xước, tất cả các vị thuốc lượng bằng nhau. Sau đó thái nhỏ và đem phơi khô. Mỗi ngày lấy 8-12g hỗn hợp trên sắc lấy nước uống. Uống thay nước uống hàng ngày.

Chữa thoái hóa khớp gối bằng ngải cứu


ĐIỀU TRỊ THOÁI HÓA KHỚP GỐI BẰNG THẢO DƯỢC

Cũng như lá lốt, lá ngải cứu cũng là một vị thuốc của bệnh xương khớp có rất nhiều công dụng. Từ rất lâu trong dân gian đã dùng lá ngải cứu để chữa bệnh viêm khớp, thoái hóa khớp rất hiệu quả. Các nghiên cứu cho thấy trong lá ngải cứu có chứa nhiều tinh dầu, chất flavonoid và các acid amin, đây là những chất có tác dụng giảm đau và tiêu sưng rất tốt.

Để chữa thoái hóa khớp gối bằng lá ngải cứu, bạn lấy khoảng 1 nắm lá ngải cứu rửa sạch, để ráo nước rồi đem rang lên với muối hạt, rang cho đến khi ngải cứu nóng là được. Sau đó các bạn bọc thuốc vào một cái khăn hoặc vải sạch rồi đắp lên vùng bị đau. Đây là cách chữa bệnh vô cùng đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả chữa bệnh thoái hóa khớp gối, viêm khớp cực kì hiệu quả và nhanh chóng.

Chữa thoái hóa khớp gối bằng lá bạch đàn


ĐIỀU TRỊ THOÁI HÓA KHỚP GỐI BẰNG THẢO DƯỢC

Trong lá bạch đàn có chứa lượng tinh dầu và chất annins có tác dụng tốt trong việc giảm sưng cũng như giảm các cơn đau gây ra bởi khớp. Do đó người bệnh có thể tận dụng loại lá này để chữa thoái hóa khớp gối rất tốt. Mỗi khi bị đau khớp, người bệnh lấy lá bạch đàn đem hơ nóng lên rồi đắp vào gối. Bạn có thể nên kết hợp với bôi tinh dầu bạch đàn (tinh dầu khuynh diệp) để tăng tính hiệu quả.

Chữa thoái hóa khớp gối bằng gừng


ĐIỀU TRỊ THOÁI HÓA KHỚP GỐI BẰNG THẢO DƯỢC

Gừng là vị thuốc có tính ấm, tác dụng giảm đau giúp ngăn chặn tình trạng bệnh xương khớp hiệu quả.
Người bệnh có thể ngâm chân với gừng ấm hoặc chườm gừng ấm mỗi ngày vào chỗ đau xương khớp cũng là cách rất hiệu quả để giảm những cơn đau xương khớp.

Trên đây là một số bài thuốc từ thảo dược chữa thoái hóa khớp gối hiệu quả, an toàn và rất tiện lợi. Các bạn có thể thường xuyên áp dụng sẽ giúp cải thiện tình trạng bệnh rất tốt và phòng các cơn đau do thoái hóa khớp gây ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét