Phương pháp xoa bóp bấm huyệt chữa đau thần kinh tọa

Đau dây thần kinh tọa hay thần kinh hông là căn bệnh khá phổ biến ở mọi độ tuổi. Bên cạnh các phương pháp điều trị nội khoa và vật lý trị liệu, phương pháp xoa bóp bấm huyệt chữa đau thần kinh tọa trong Y học cổ truyền cũng được kết hợp để mang lại lại hiệu quả cao.

Phương pháp xoa bóp bấm huyệt chữa đau thần kinh tọa

Phương pháp xoa bóp bấm huyệt chữa đau thần kinh tọa

Xoa bóp bấm huyệt là những động tác giúp khí huyết lưu thông, giãn cơ, giảm áp lực lên dây thần kinh tọa. Từ đó xua tan cơn đau nhức cho người bệnh. Dưới đây là các động tác xoa bóp và bấm huyệt đơn giản thường được sử dụng trong trường hợp đau dây thần kinh tọa.

Các động tác xoa bóp


- Xoa: người thực hiện dùng lòng bàn tay xoa đều trên da từ phần thắt lưng kéo dài xuống mông, đùi và cả cẳng chân để làm nóng các vùng này và giảm nhức mỏi, tê bì.

- Day: Dùng phần cơ trong lòng bàn tay chỗ ngón cái, ngón út hoặc đầu ngón tay của ngón trỏ, ngón ngữa và ngón áp út để day đều 2 bên phần cơ lưng, cơ vùng mông đùi và bắp chân. Động tác này có khả năng làm mềm cơ, giảm cơ co từ đó hạn chế việc chèn ép lên dây thần kinh tọa.

- Lăn: Dùng các khớp ngón tay lăn đều trên vùng da lưng để giảm đau nhức, tê mỏi. Đối với động tác này, người thực hiện có thể lăn úp hoặc lăn ngửa bàn tay đều được.

- Bóp: Dùng ngón cái và lòng bàn tay bao trọn khối cơ ở vùng thắt lưng, vùng mông, đùi và bắp chân rồi bóp với lực vừa phải để lưu thông khí huyết.

Động tác ấn huyệt


- Bấm huyệt là động tác day ấn dọc theo đường đi của dây thần kinh tọa tập trung vào các huyệt Đại trường du, thận du, thừa phù, hoàn khiêu, ủy trung, thừa sơn... 

- Người thực hiện sẽ dùng ngón cái ấn theo các huyệt này để giảm tê nhức và đau mỏi.

Ngoài phương pháp xoa bóp bấm huyệt, người bệnh nên áp dụng châm cứu và sử dụng các bài thuốc Y học cổ truyền để mang đến tác dụng chuyên sâu. Chúc bạn thành công và nhanh chóng chữa khỏi bệnh đau thần kinh tọa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét