Thoát khỏi bệnh đau lưng, nhức mỏi xương khớp nhanh chóng chỉ bằng cây cúc tần

Cúc tần là loài cây cỏ quen thuộc thường mọc hoang hoặc được trồng để làm rau ăn. Tuy nhiên, ít ai biết cúc tần còn là một vị thuốc chữa bệnh trong Y học cổ truyền. Đặc biệt, những người bị đau lưng nhức mỏi, thấp khớp làm đau nhức trong xương đều có thể được trị khỏi chỉ với bài thuốc đơn giản từ cây cúc tần. Để giúp mọi người có thêm kiến thức chữa bệnh hiệu quả, chúng tôi xin chia sẻ bài thuốc chữa bệnh đau nhức xương khớp với cây cúc tần, mọi người hãy tham khảo nhé!
Thoát khỏi bệnh đau lưng, nhức mỏi xương khớp nhanh chóng chỉ bằng cây cúc tần

Tác dụng của cây cúc tần


Cúc tần là một loài cây bụi mọc hoang có tên khoa học là Pluchea indica (L.) Less, thuộc họ Cúc (Asteraceae), còn được gọi với nhiều cái tên như cúc từ bi, tần canh chua, cây phật phà, cây lức...

Theo y học cổ truyền, cúc tần có vị cay, đắng, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng khu phong tán hàn, tiêu độc, sát trùng, tiêu ứ đờm, hỗ trợ tiêu hóa rất tốt. Do đó, người ta thường dùng cúc tần để chữa các chứng bệnh cảm sốt không ra mồ hôi, ho đờm, đau đầu, đau lưng, đau xương khớp, thấp khớp, các chấn thương bầm giập hay chữa bệnh trĩ....Ngoài ra, theo nhiều nghiên cứu, lá cúc tần có chứa 2,9% protein và rất nhiều acid chlorogenic, tinh dầu.

Để dùng cúc tần chữa bệnh, nhân dân thường thu hoạch các bộ phận của cúc tần (như rễ, cành, lá) quanh năm, nhất là mùa hè - thu rồi đem về dùng khi còn tươi hoặc phơi khô bảo quản. 

Bài thuốc chữa bệnh xương khớp bằng cây cúc tần


Chữa đau nhức xương cốt, thấp khớp

Bài thuốc 1: Dùng 15-20g rễ cúc tần đem rửa sạch rồi sắc nước uống hằng ngày.

Bài thuốc 2: Đem rễ cúc tần 20g, rễ bưởi bung 20g, rễ trinh nữ 20g, đinh lăng 10g, cam thảo dây 10g rửa sạch rồi sắc nước uống mỗi ngày 1 thang.

Thực hiện liên tiếp trong 1 tuần sẽ thấy kết quả.

Chữa đau lưng nhức mỏi

Nguyên liệu: 1 nắm to cành non và lá cúc tần

Thực hiện: Đem nguyên liệu thuốc rửa sạch sau đó giã thật nát, cho vào chút rượu rồi xào nóng lên. Sau đó đắp lên vùng lưng bị đau, ngay hai bên thận. Kiên trì áp dụng mỗi ngày 1 lần chữa đau lưng rất hay.

Chúc bạn thực hiện thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét