3 CĂN BỆNH XƯƠNG KHỚP PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY

Hiện nay, bệnh xương khớp ngày càng có dấu hiệu tăng cao và phổ biến ở mọi đối tượng. Bệnh này thường gây ra những cơn đau kinh khủng và để lại nhiều di chứng nặng nề ảnh hưởng xấu đến cuộc sống sinh hoạt của nhiều người. Sau đây là 3 căn bệnh xương khớp phổ biến và có nhiều người mắc phải nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu về 3 căn bệnh này sẽ giúp bạn có nhận biết và điều trị bệnh hiệu quả.


Bệnh viêm khớp


3 CĂN BỆNH XƯƠNG KHỚP PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY

Viêm khớp là một căn bệnh có tỉ lệ người mắc phải vô cùng cao. Thực chất, viêm khớp là một cơ chế phản ứng lại của cơ thể để bảo vệ trước sự tấn công của các yếu tố từ bên trong và bên ngoài. Đó có thể là do nhiễm trùng, di truyền qua các thế hệ, chuyển hóa của gout hay chấn thương, va chạm từ môi trường sống...

Các triệu chứng dễ nhận biết của bệnh viêm khớp là đau và co cứng khớp, sưng tấy, nóng đỏ. Tùy theo mỗi loại viêm khớp mà người bệnh còn có thêm nhiều dấu hiệu khác kèm theo. Bệnh viêm khớp cũng được chia thành rất nhiều dạng, trong đó, các dạng viêm khớp thường gặp nhất là viêm khớp dạng thấp, thấp tim, viêm khớp nhiễm trùng, bệnh gout, thoái hóa khớp.

Khi nhận thấy mình có những dấu hiệu viêm khớp, bệnh nhân nên nhanh chóng đến bệnh viện khám và điều trị kịp thời để tránh các biến chứng nguy hiểm như mất khả năng vận động dẫn đến tàn phế.


Bệnh thoái hóa khớp


3 CĂN BỆNH XƯƠNG KHỚP PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY

Thoái hóa khớp được coi là một dạng của bệnh viêm khớp. Đây là căn bệnh hình thành do sụn khớp bị suy giảm chất lượng và khiến các chức năng của khớp hoạt động kém hiệu quả, ngày càng trở nên suy yếu, bị tổn thương.

Khi bị thoái hóa khớp, bệnh nhân thường cảm thấy đau nhức trong xương khớp rất khó khăn khi vận động, đặc biệt là khi thời tiết chuyển lạnh. Những khớp thường dễ bị thoái hóa là khớp cổ tay, bàn tay, khớp háng và đầu gối vì những khớp này thường chịu đựng trọng lượng của cơ thể nên lâu dần dễ bị suy yếu.

Đối với căn bệnh này, tình trạng nguy hiểm nhất là sụn khớp bị tổn thương nặng nề và dễ nứt vỡ cọ xát vào xương và dây chằng khiến việc di chuyển hầu như không thể thực hiện và làm bệnh nhân bị tàn phế.

Thoái hóa cột sống 


3 CĂN BỆNH XƯƠNG KHỚP PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY

Cùng với quá trình lão hóa của cơ thể, cột sống sau một thời gian nâng đỡ cơ thể phải chịu một áp lực vô cùng lớn nên cũng dần trở nên thoái hóa.

Thoái hóa cột sống xảy ra ổ hai vị trí là đốt sống cổ và cột sống lưng, thường kéo theo tình trạng đĩa đệm giữa các đốt sống khô xơ và dễ nứt rách, lâu ngày gây thoát vị đĩa đệm. Bên cạnh đó, các dây chằng cũng mất đi độ đàn hồi, giòn, cứng và phình to, thoát vị cũng gây chèn ép các dây thần kinh gây ra những cơn đau nhức dữ dội ảnh hưởng đến sự vận động của người bệnh. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét