PHÒNG BỆNH VIÊM KHỚP NHỜ UỐNG NƯỚC CAM

Viêm khớp là một trong những căn bệnh xương khớp có tỉ lệ người mắc bệnh cao nhất hiện nay. Người bị viêm khớp thường có triệu chứng đau nhức trong khớp, vùng da quanh khớp thường bị sưng và tấy đỏ, đặc biệt cơn đau thường tăng mạnh trong những ngày thời tiết thay đổi gây ảnh hưởng xấu đến khả năng vận động và cuộc sống sinh hoạt. Để phòng chống bệnh viêm khớp, ngay từ bây giờ, chúng ta hãy thường xuyên bổ sung nước cam mỗi ngày giúp cơ thể tăng cường hệ thống miễn dịch nhé!

PHÒNG BỆNH VIÊM KHỚP NHỜ UỐNG NƯỚC CAM

Quả cam được coi là một loại trái cây giàu dinh dưỡng và cực kỳ tốt cho cơ thể. Gần đây, các nhà khoa học đã nghiên cứu và nhận thấy, việc uống nước cam vào mỗi buổi sáng sẽ giúp xương khớp trở nên chắc khỏe và phòng ngừa được các bệnh viêm xương khớp.

Hàm lượng vitamin C dồi dào trong nước cam có khả năng cường hệ miễn dịch của cơ thể, đồng thời duy trì sức khỏe của hệ xương khớp. Qua nghiên cứu, các nhà khoa học cũng phát hiện chất beta-cryptoxanthin trong cam có khả năng làm giảm nguy cơ mắc chứng viêm đa khớp ở nhiều người và hạn chế sự thương tổn các dây chằng ở khớp do quá trình oxy hóa.

PHÒNG BỆNH VIÊM KHỚP NHỜ UỐNG NƯỚC CAM

Kết quả này được rút ra từ một cuộc khảo sát chế độ ăn của một nhóm người ở lứa tuổi trung niên và cao tuổi. Trong cuộc khảo sát này, họ nhận thấy, những ngươi thường xuyên cung cấp chất beta-cryptoxanthin cho cơ thể mỗi ngày ít bị viêm khớp, viêm đa khớp hơn so với những người ít tiêu thụ chất này.

Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa carotene, một tiền tố của vitamin A trong nước cam còn có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa gây tổn hại đến các tế bào, chống lại tình trạng oxy hóa khớp, làm giảm nhanh cơn đau ở những người bị viêm khớp và người mắc bệnh gút.

Không chỉ có tác dụng tuyệt vời cho xương khớp, việc bổ sung một ly nước cam vắt mỗi ngày cũng sẽ giúp bạn phòng chống các bệnh về tim mạch, huyết áp, xơ vữa động mạch, bệnh đường hô hấp, cải thiện sức khỏe sinh sản, làm đẹp da và ngăn ngừa ung thư...Vì vậy, hãy uống nước cam tươi mỗi ngày để bảo vệ và chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét