CHIA SẺ BÀI THUỐC CHỮA ĐAU CỔ VAI GÁY BẰNG RƯỢU GẤC

Đau cổ vai gáy là tình trạng thường gặp ở những người làm công việc văn phòng, thường xuyên ngồi sử dụng máy tính... Thông thường, bạn có thể cải thiện cơn đau ở cổ vai gáy bằng biện pháp xoa bóp để giảm nhức mỏi. Tuy nhiên, nếu phương pháp này không có hiệu quả, bạn hãy áp dụng cách chữa đau vai gáy bằng rượu gấc xem sao nhé!

CHIA SẺ BÀI THUỐC CHỮA ĐAU CỔ VAI GÁY BẰNG RƯỢU GẤC

* Các triệu chứng thường gặp khi bị đau vai gáy:

Khi bị đau vai gáy, bạn sẽ cảm thấy đau ở vùng cổ và gáy, cổ cứng và khó cử động. Vùng vai gáy đau nhức ngay cả khi bạn di chuyển và có thể lan xuống vùng lưng trên. Khi ngủ, ảnh hưởng từ vùng cổ vai và gáy khiến bạn không thể nằm nghiêng, giấc ngủ bị gián đoạn và có thể gây mất ngủ.

* Cách chữa đau vai gáy bằng rượu gấc:

Theo Y học cổ truyền, hạt gấc có vị đắng, tính ôn, thường được sử dụng để chữa chấn tương, bầm tím, lở loét, sưng viêm, sang độc...

Theo các nghiên cứu y học, trong thành phần của hạt gấc có chứa tannin, xenluloza, lipit, protit, invedaxa, chất khoáng và các vitamin có khả năng cải thiện tình trang đau nhức khớp và chữa lành các vết thương.  Do đó, chúng ta có thể sử dụng hạt gấc ngâm rượu để chữa đau vai gáy tại nhà sẽ cho hiệu quả cao.

Nguyên liệu: 50 hạt gấc chín, rượu trắng 45 độ.

CHIA SẺ BÀI THUỐC CHỮA ĐAU CỔ VAI GÁY BẰNG RƯỢU GẤC


Cách làm rượu gấc: 

- Đem hạt gấc rửa sạch và để ráo, nướng hạt gấc hơi xém vò rồi đập giập bỏ bỏ cứng bên ngoài.

-  Giã nát nhân hạt gấc và cho vào hũ thủy tinh, đổ rượu vào xâm xấp hạt gấc thì đậy kín.

- Ngâm hạt gấc trong khoảng 1 tuần là có thể dùng, nếu để lâu thì càng tốt.

Cách chữa: 

Khi bị đau nhức cổ vai gáy, bạn lấy một lượng rượu gấc xoa bóp đều ở vùng da này. Khoảng 10-15 phút sẽ thấy hiệu quả nhanh chóng. 

Ngoài ra, người bị đau lưng, đau nhức khớp cũng có thể sử dụng rượu gấc xoa bóp để giảm nhanh cơn đau trong xương khớp một cách đơn giản và tiết kiệm. 

Hy vọng, bài thuốc chữa đau vai gáy bằng rượu gấc được chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đẩy lùi được các triệu chứng đau vai gáy tốt nhất! 

Chúc bạn thực hiện thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét