KHỎI BỆNH ĐAU LƯNG NHỜ BÀI THUỐC TỪ CÂY MƯỚP

Mướp là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn gia đình với vị ngọt, tính mát nên rất được yêu thích. Tuy nhiên, không chỉ có giá trị dinh dưỡng, mướp còn được xem là một dược liệu chữa bệnh rất hiệu quả. Đặc biệt, nếu bạn đang bị những cơn đau lưng hoành hành, áp dụng những bài thuốc từ mướp sau đây chính là cách khỏi bệnh nhanh chóng, đơn giản và tiết kiệm đấy.

Tác dụng của cây mướp


KHỎI BỆNH ĐAU LƯNG NHỜ BÀI THUỐC TỪ CÂY MƯỚP


Mướp là một loài thân thảo có dạng dây leo có tên khoa học là Luffa aegyptiaca, thuộc họ Mướp (Luffa).

Theo y học hiện đại, quả mướp chứa nhiều nước, vitamin B1, B2, B6, vitamin C, beta-caroten, lipid, protid, glucid, xenlulo, canxi, sắt, photpho,... rất tốt cho cơ thể. 

Theo đông y, mướp có vị ngọt, tính mát, không có độc, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, thông kinh lạc, hành huyết, nhuận da, nhuận trường, thông tiện, điều kinh, chỉ đới... Đông y sử dụng mướp để chữa các bệnh nhiệt, khử phong, hóa đờm, sát khuẩn, chữa đau lưng, nhức mỏi người...

Ngoài ra, các thành phần của cây mướp còn có những tác dụng chữa bệnh riêng như :

- Quả mướp: thanh nhiệt, giải độc, giúp máu huyết lưu thông, trị ho đờm.

- Xơ mướp: thanh nhiệt, tiêu đờm, tiêu thũng, thông kinh lạc.

- Lá mướp: giải khát, giải độc, cầm máu, tiêu đờm, dùng để trị ho cấp và mạn tính, ho ra đờm, ho ra máu.

- Thân mướp: thông kinh lạc, lưu thông máu tốt, giải độc.

- Gốc mướp: kháng viêm, trị các bệnh viêm xoang, viêm mũi - họng.

- Rễ mướp: thanh nhiệt, tiêu độc, kháng viêm, thông kinh lạc, trị nóng trong người, nhuận tràng, trị viêm mũi- viêm xoang, trị ho, đau đầu...


Bài thuốc trị đau lưng từ cây mướp


KHỎI BỆNH ĐAU LƯNG NHỜ BÀI THUỐC TỪ CÂY MƯỚP

Bài thuốc 1: Dùng hạt mướp

Đem 60g hạt mướp tươi giã nát và đắp vào trên huyệt mệnh môn nằm giữa gai đốt sống thắt lưng 3-4. Mỗi ngày đắp và thay thuốc 1 lần cho đến khi khỏi bệnh.

Bài thuốc 2: Dùng dây mướp 

Chặt lấy 2m dây mướp tươi, rửa sạch và xắt lát mỏng. Đem sắc nước uống từ 2-3 lần trong ngày để trị chứng đau lưng.

Bài thuốc 3: Dùng rễ cây mướp

Dùng rễ cây mướp và dây mướp già ở gần gốc mướp rửa sạch và đốt thành tro hoặc sao vàng và xay thành bột mịn. Mỗi lần uống chiệu 6g bột thuốc bằng rượu để uống, ngày uống 2 lần. 

Hy vọng những bài thuốc từ cây mướp trên đây sẽ giúp quý vị và các bạn thoát khỏi những cơn đau lưng một cách nhanh chóng. Đây cũng là những bài thuốc đơn giản và dễ thực hiện, không để lại tác dụng phụ nên mọi người hãy yên tâm áp dụng nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét